top of page

ประโยชน์ ของยาสีฟัน


โดยมากเราจะรู้เพียงแค่ว่ายาสีฟันใช้ช่วยทำความสะอาดเหงือกและฟันในเวลาที่เราแปรงฟัน แต่คุณรู้มั้ยค่ะว่า เจ้ายาสีฟันเนี่ยยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีกหลายประการ จะมีอะไรมั่ง..ตามไปดูกันเลยค่ะ

ใช้ขจัดคราบบนรองเท้า วิธีใช้ก็ง่ายๆ แค่บีบยาสีฟันเล็กน้อยลงบนแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้ว และนำมาขัดบริเวณคราบที่ฝังอยู่บนรองเท้า เสร็จแล้วเอาผ้าขี้ริ้วที่สะอาดหรือทิชชู่ ชุบน้ำหมาดๆเช็ดคราบยาสีฟันออก แค่นี้คุณก็จะได้รองเท้าคู่ใจที่ใหม่..ใสปิ๊ง..เอาไว้ใช้แล้วค่ะ

ใช้ขจัดคราบหมองของโลหะ

(เช่น ทองเหลือง ทองแดง เงิน ฯลฯ) ที่ฝังบนเครื่องประดับหรือของใช้ในบ้าน วิธีใช้ก็เหมือนกับการใช้น้ำยาขัดโลหะทั่วไป คือป้ายยาสีฟันเล็กน้อยลงบนผิวโลหะ แล้วใช้ผ้าขัดให้ทั่วบริเวณที่เป็นคราบ เสร็จแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดซ้ำเพื่อขัดเงาอีกครั้ง ทำเท่านี้ก็จะได้ของสวยๆที่อยู่ในสภาพใหม่ กลับมาใช้ได้อีกสบายๆ

ใช้แทนสบู่ล้างมือเพื่อขจัดกลิ่นคาว บ่อยครั้งที่หลังจากการทำอาหารเสร็จ เจ้ากลิ่นคาวของอาหารสดประเภทปลาหรือเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ จะติดมือคุณแม่บ้านอยู่นานมาก แม้จะล้างด้วยสบู่หรือน้ำยาล้างมือแล้วก็ตาม ยาสีฟันสามารถช่วยขจัดปัญหาเรื่องกลิ่นคาวนี้ได้เป็นอย่างดี วิธีใช้ ก็ง่ายๆเหมือนล้างมือด้วยสบู่ธรรมดา โดยล้างมือให้เปียก แล้วบีบยาสีฟันลงบนฝ่ามือพอประมาณ ถูให้ทั่วทั้งมือโดยเฉพาะบริเวณซอกเล็บ เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเพียงแค่นี้ เจ้ากลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ก็จะอันตรธานหายไปภายในพริบตา

>ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆและภาพสวยๆจาก http://www.dailyfinance.com/ <

bottom of page