top of page

เครป


ส่วนผสมสำหรับเครป: แป้งเค้กหรือแป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วย น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น 1/4 ช้อนชา นมสด 1 1/2 ถ้วย ไข่ 4 ฟอง เนยจืดละลาย 3 ช้อนโต๊ะ เนยจืดละลายเล็กน้อยสำหรับทากระทะ

วิธีทำ: 1. ร่อนแป้งและเกลือเข้าด้วยกันลงในชามผสมใบใหญ่ ใส่น้ำตาลคนให้เข้ากันดี ทำหลุมตรงกลางแป้ง ผสมไข่ นมสด และเนยละลายให้เข้ากันในชามอีกใบ ค่อยๆเทลงในหลุมแป้ง ใช้ตะกร้อมือค่อยๆคนตะล่อมให้แป้งผสมลงในหลุมที่มีส่วนผสมของเหลว คนจนส่วนผสมเนียนเข้ากันดี ปิดชามด้วยพลาสติกถนอมอาหาร วางพักไว้ประมาณ 20 นาที

(ในขั้นตอนนี้ สามารถผสมส่วนผสมทั้งหมดในเครื่องผสมอาหาร ตีจนเข้ากันประมาณ 30 วินาที พักแป้งไว้) 2. คนส่วนผสมของเครปที่พักไว้ครบ 20 นาทีแล้วด้วยตะกร้อมือให้เนียนเข้ากัน ทาเนยละลายเล็กน้อยบนกระทะก้นแบนแบบเคลือบกันติด นำกระทะขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟปานกลางจนกระทั่งร้อน

3. ยกกระทะมาตักส่วนผสมเครป ประมาณ1/3ถ้วยเทลงในกระทะก้นแบน เอียงกระทะไปมาเล็กน้อยเพื่อให้แผ่นเครปหนาเสมอกัน

4. นำกระทะขึ้นตั้งไฟประมาณ 1 นาที กลับด้านแผ่นเครป นำขึ้นตั้งบนเตาต่ออีก 1 นาที

5. นำขึ้นจากกระทะ วางแผ่นเครปที่ได้ไว้บนจานแบน ทำเช่นนี้จนส่วนผสมหมด วางแผ่นเครปที่สุกแล้วซ้อนกัน โดยมีกระดาษรองอบ วางทับบนเครปทุกแผ่นเพื่อไม่ให้ติดกัน

ขั้นตอนเสริฟ วางแผ่นเครป 1 แผ่นไว้บนจานแบน แล้วแต่ว่าคุณอยากทานเครปกับอะไร จะเป็นแฮมกับไข่ดาวเพื่อทานเป็นอาหารเช้า หรือจะทานเป็นของหวาน อย่างวันนี้ JM มี Nutella อยู่ในตู้ ก็หยิบมาทาบนเครป หั่นกล้วยหอมซัก 3-4 ชิ้นลงไป พับให้สวยงาม เป็นอันเสร็จรับประทานได้ทันที >ขอขอบคุณสูตรและภาพจาก http://www.marthastewart.com/<

bottom of page