top of page

ชีสเค้ก (No-Bake Cheesecake)


ชีสเค้ก เป็นขนมหวานอีกชนิดหนึ่งที่คนส่วนมากนิยมทานกัน เพราะรสชาติที่เข้มข้น เปรี้ยวนิดหวานหน่อย แถมยังเย็นๆชื่นใจอีก เหมาะเป็นของหวานในหน้าร้อนที่จะมาถึงนี้ สูตรนี้เป็นชีสเค้กแบบที่ไม่ต้องอบ ทำให้เราไม่ต้องไปขลุกอยู่ในครัวร้อนๆ เพียงแต่ต้องการเวลาในการแช่เย็น แต่ผลที่ออกมาก็คุ้มค่ามากๆค่ะ สูตรนี้ทำเค้กขนาด 9" ได้ 1 ก้อน สำหรับ 10 ที่ ส่วนผสมสำหรับทำฐาน : เวเฟอร์คุกกี้รสวานิลลา 1 1/3 ถ้วย (170กรัม) เนยจืดละลาย 154 กรัม น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 หยิบมือ ส่วนผสมสำหรับชีสเค้ก :

ครีมชีส วางไว้ที่อุณหภูมิห้อง 453 กรัม นมข้นหวาน 1 1/4 ถ้วย น้ำมะนาว 1/4 ถ้วย วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา ซอสบลูเบอรรี่ หรือราสพ์เบอรรี่กระป๋อง 1 กระป๋อง วิธีทำ : 1. ป่นคุกกี้ให้ละเอียดด้วยการใส่ลงในถุงพลาสติคใบใหญ่ แลัวทุบด้วยไม้นวดแป้งจนละเอียด 2. เริ่มจากทำฐาน โดยทาเนยบางๆให้ทั่วด้านในของพิมพ์แบบถอดก้นได้ขนาด 9" ปูกระดาษรองอบวงกลมไว้ที่ก้นพิมพ์ 3. คลุกเวเฟอร์คุกกี้กับเนย น้ำตาล และเกลือ ในชามผสม ให้เข้ากันดี กรุคุกกี้บนฐานพิมพ์ เกลี่ยให้กระจายทั่ว ใช้มือกดให้แน่น นำเข้าตู้เย็น แช่ไว้ในขณะที่ทำตัวชีสเค้ก 4. ใช้เครื่องตีผสมอาหารไฟฟ้า ใช้ความเร็วปานกลางถึงสูง ตีครีมชีสจนเนียน ค่อยๆเทนมข้นหวานลงไปตีผสมทีละนิด ใช้พายยางปาดส่วนผสมที่ติดด้านข้างโถลงมาด้วย เติมน้ำมะนาว และวานิลลาสกัดลงตี จนส่วนผสมเนียนเข้ากันดี

5. เทส่วนผสมลงพิมพ์ที่แช่ตู้เย็นไว้ ปาดหน้าให้เรียบด้วยพายยาง คลุมหน้าด้วยพลาสติคถนอมอาหาร นำไปแช่เย็นอย่างน้อย 3 ชั่วโมงหรือจนกว่าจะแข็งตัว 6. เมื่อจะเสริฟ ใช้มีดแซะรอบขอบเค้กเพื่อให้หลุดออกจากพิมพ์ ถอดพิมพ์เพื่อนำเค้กออก แล้วนำเค้กจัดบนจานเสริฟ นำซอสที่เตรียมไว้ตักราดบนชีสเค้ก ถ้าทานไม่หมด ต้องนำเค้กเก็บในตู้เย็นได้ 3 วัน >ขอขอบคุณสูตรจาก http://www.marthastewart.com/ <

bottom of page